Sơ lược lịch sử phát triển của phong thủy

Hiện nay có rất nhiều trường phái tranh luận về nguồn gốc của phong thủy, có trường phái thì cho rằng phong thủy xuất phát từ Trung Hoa, trường phái thì cho rằng phong thủy là của nền văn minh người Việt cổ với đường biên giới từ phía nam sông Dương Tử (Hồ Nam, Trung Quốc ngày nay) người Hán đã Hán hóa các văn thư cổ và tự nhận là của họ... Nhưng cho đến nay thì chính những nhà phong thủy lỗi lạc của Trung Quốc như Thiệu Vĩ Hoa cũng không thể giải thích được thuật phong thủy xuất phát từ nơi đâu mặc dù họ vẫn cho là của người Hán.

Thuật phong thủy hình thành rất sớm, có thể nói gần như cùng với sự ra đời của loài người. Ngay từ thời thượng cổ con người đã chú ý đến ảnh hưởng của hoàn cảnh tự nhiên đối với nơi cư trú của loài người, nên đã tiến hành lựa chọn một cách có chủ đích. Nguyên sơ của phong thủy là những kinh nghiệm về sinh họat như khoét đá, đào hang, làm nhà... Từ cuộc sống thực tế, phải chống chọi với thú dữ, chống lại cả sự tấn công của đồng lọai, phải chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên, con người đã biết chọn những vị trí cư trú có núi non che chở bao bọc, lại gần sông ngòi, nguồn nước.

Từ thời thượng cổ, con người sống theo lối du canh, du cư, trải qua một quá trình tiến hóa đến định canh, định cư và mới bắt đầu chú ý đến nơi ăn ở sao cho thích hợp, chọn địa điểm cư trú làm sao cho tiện lợi rồi tiến tới kiến tạo phòng ốc để ở cho thật an lành, thoải mái, giàu có...

Những kinh nghiệm về cư trú được tích lũy từ đời này qua đời khác đã hình thành nên phong thủy học.

Thời sơ kì, con người chọn đất làm nhà, chủ yếu là muốn an toàn. Thường phải chọn nợi đất cao ráo vì sợ lũ lụt hoặc thú dữ tấn công. Để tránh mưa to, gió lớn, người ta dần dân biết cách chọn vùng đất hướng về Mặt Trời, khuất gió.

Tại Trung Quốc, từ đời nhà Chu, con người đã đặc biệt chú trọng nơi cư trú. Con người đã biết chọn đất xây nhà tại vùng bình nguyên, đây là vùng đất mầu mỡ, có thể canh tác nông nghiệp thuận lợi. Gần nguồn nước mà vẫn tránh được lụt lội, tai hoạ thời tiết, thiên tai.

Thời kì Tiên Tần, do trình độ khoa học còn thấp, các hình thức bói toán dự đoán cát hung thịnh hành trong xã hội gắn liền với hoạt động xây dựng nhà ở và mai táng. Các văn hiến như Bốc trạch, Bốc cư, Bốc lạc phản ánh tình hình đương thời. Đồng thời các học thuyết âm dương, ngũ hành, bát quái Chu Dịch, Thiên văn Hà Lạc cũng phát triển mạnh, áp dụng vào lĩnh vực Bốc trạch, Bốc cư, (bói chọn nhà ở và mồ mả). Phong thủy nhờ đó có được cơ sở tư tưởng triết học cần thiết.

Thời Lưỡng Hán, đã xuất hiện các trước tác về phong thủy như Cung trạch địa hình, Kham dư kim quý. Các học thuyết Hình pháp gia, Kham dư gia cũng mang nội dung phong thủy. Mối quan hệ giữa nhà ở và mồ mả với cát hung họa phúc của con người đã trở nên rất mật thiết, đồng thời xuất hiện những người chuyên thực hiện hoạt động phong thủy. Điều này gắn liền với vô số sấm vĩ (câu sấm) và hàng loạt điều cấm kỵ mang tính chất mê tín đang thịnh hành trong xã hội đương thời.

Thời kì Ngụy Tấn Nam Bắc triều, quan niệm nhà ở và mồ mả gắn với cát hung họa phúc của con người được tầng lớp sĩ đại phu tiếp nhận rộng rãi, thậm chí vua chúa cũng hoàn toàn tin vào thuật phong thủy.

Tại Việt Nam, phong thủy có từ thời vua Hùng, các cung điện đền thờ đều được xây dựng với sự hợp lí cao về phong thủy. Đặc biệt trong các đền thờ còn có ban thờ tôn vinh nền phong thủy của người Việt cổ.

Trải qua lịch sử phát triển của các triều đại, đời nào cũng có những học giả kế tục và phát triển thuật phong thủy.

Trong lịch sử phát triển, thuật phong thủy hình thành nên nhiều trường phái khác nhau, mỗi trường phái có phương pháp lí luận và ứng dụng riêng, dựa trên những suy luận khác biệt nhau, thậm chí có khi đối lập nhau. Cho đến nay, phong thủy vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng, thống nhất vẫn còn mang nhiều sự huyền bí.

Ngày nay dù ở Phương Tây hay ở Phương Đông khi xây dựng nhà ở đều phải chọn những vị trí hợp với môi trường địa lí xung quanh địa bàn, dù theo một lối kiến trúc nào thì cũng phải căn cứ vào địa thế xung quanh để tạo dựng một kiến trúc đẹp về thẩm mĩ, lợi về sinh hoạt. Phong thủy dù còn vẻ huyền bí nhưng rất thực tế và gần gũi với đời sống con người.

Theo Wikipedia

 

HOT : KHUYẾN MÃI XÂY DỰNG

- MIỄN PHÍ 100% HỒ SƠ THI CÔNG ( KIẾN TRÚC VÀ KẾT CẤU) ĐỐI VỚI XÂY DỰNG PHẦN THÔ.

- MIỄN PHÍ 100% HỒ SƠ THI CÔNG VÀ XIN PHÉP XÂY DỰNG  ĐỐI VỚI XÂY NHÀ TRỌN GÓI.

CHÚNG TÔI CAM KẾT:

- KHÔNG BÁN THẦU.

- ĐÚNG VẬT TƯ, ĐÚNG TIẾN ĐỘ.

- BẢO HÀNH DÀI LÂU.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:   0909 90 58 54 - MR PHÚ

 

Báo giá xây nhà trọn gói       >> Xem Chi Tiết

Báo giá xây dựng phần thô  >> Xem Chi Tiết

Báo giá sửa nhà trọn gói      >> Xem Chi Tiết

Báo giá thi công tiểu cảnh   >> Xem Chi Tiết

Thiết kế Nhà có mặt tiền 6m >> Xem Chi Tiết

Nội Thất Đẹp Cho Căn Nhà Của Bạn >> Xem Chi Tiết

Ý Tưởng Cải Tạo Cho Căn Nhà Bạn Khang Trang Hơn >> Xem Chi Tiết

Nâng Tầng, Biện Pháp Thi Công  >> Xem Chi Tiết

Thiết Kế Nhà 4 Tầng Cổ Điển>> Xem Chi Tiết

CÁCH GIẢI THẾ SÁT PHONG THỦY CHO NHÀ Ở NGÃ BA, NGÃ TƯ >> Xem Chi Tiết

Báo Giá Thiết Kế Nhà Phố  >> Xem Chi Tiết

Phần Thô Là Gì? Phần Thô Gồm Những Gì?>> Xem Chi Tiết

Báo Giá Xây Nhà Cấp 4 - Xây Nhà Giá Rẻ >> Xem Chi Tiết

Báo Giá Xây Nhà Trọ - Xây Nhà Giá Rẻ >> Xem Chi Tiết

Từ Khoá : Báo giá xây nhà trọn gói, bao gia xay nha tron goi, xay nha pho, xây nhà phố, giá xây nhà, gia xay nha, xay nha chia khoa trao tay, xây nhà chìa khoá trao tay, Đơn giá xây nhà, đơn giá xây nhà trọn gói, giá xây nhà trọn gói, xây dựng nhà, xay dung nha. Báo giá xây nhà, xây nhà trọn gói, xây dựng nhà phố   đơn giá xây nhà trọn gói, "vật tư phần thô", "báo giá xây nhà trọn gói", "đơn giá xây nhà trọn gói", xây dựng, Xây nhà trọn gói"

#báo giá xây nhà trọn gói

#báo giá xây nhà trọn gói 2024

#báo giá xây nhà trọn gói năm 2024

#báo giá xây dựng trọn gói

#báo giá xây dựng trọn gói 2024

#báo giá xây dựng trọn gói năm 2024 

 

 

CTY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC HƯNG PHÚ

Địa chỉ: 221 Vườn Lài - Phú Thọ Hoà  - Tân Phú  - TP.HCM
Email: xaydunghungphu39@gmail.com
Website: www.xaydunghungphu.com - www.baogiaxaydung.net

Tell: Mr.Phú : 0909.90.58.54 - 0966.87.1389

Các bài khác

Các trường Phái Của Phong Thuỷ

Trong phong thuỷ được chia ra rất nhiều trường phái nhưng hầu như gần giống nhau. bởi vậy khi xét trên phương diện hình thể và lý pháp thì được...

Mẹo phong thủy: Kiếm thêm thứ này đặt trong nhà để tiền chảy vào như nước

Vật phẩm phong thủy: Cố kiếm thêm thứ này trong nhà để tiền tài thi nhau gõ cửa, nhớ tìm hiểu ngay hôm nay.

Mẹo phong thủy: Hãy tìm loại cây này để đặt trên ban thờ giúp tài lộc, may mắn ùn ùn kéo đến - nhà nào cũng nên biết.

Mẹo phong thủy: Hãy tìm loại cây này để đặt trên ban thờ giúp tài lộc, may mắn ùn ùn kéo đến - nhà nào cũng nên biết.

Cách hóa giải thế sát phong thủy cho nhà ở ngã ba, ngã tư

Trong phong thủy học thường nhắc tới sát khí, đây là một loại năng lượng vô hình làm hại con người.

Tử Vi cho 12 con giáp trong năm Tân Sửu 2021

Tử vi 12 con giáp năm 2021. Tính Cách, Sự Nghiệp và Cuộc Đời, Quan Hệ Bạn Bè, Tình Yêu và hôn nhân.

Thiết kế nhà ở cho gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh hoả cần xem và lưu ý những vấn đề sau khi xây dựng nhà cho mình.

Phong Thuỷ Kệ Sách

Nhà nào cũng có giá sách nhưng ít người biết những cấm kỵ nguy hiểm nầy.

Bậc thầy phong thủy tiết lộ THIÊN CƠ

9 điềm báo bất ngờ báo hiệu bạn sắp có tiền, vận may rơi trúng đầu, chuẩn bị mở tiệc đi là vừa!

Thiết Kế Nhà Ở Cho Gia Chủ Mệnh Thủy

Thiết kế xây dựng nhà ở là điều rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người vì có một tổ ấm là tiền đề để cho sự nghiệp phát triển và...

Thiết Kế Nhà Ở Cho Gia Chủ Mệnh Kim

Thiết kế nhà ở là phương án dựng căn nhà dự định của mình trên bản vẽ để cho gia chủ cái nhìn tổng quát về ngôi nhà trước khi xây dựng....

Thiết Kế Nhà Ở Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Trong ngũ hành có 5 mệnh là: Kim, Thủy, Hỏa, Thổ, Mộc mỗi một người ứng với một mệnh khác nhau phù thuộc vào năm sinh. Khi làm điều.........

Thiết Kế Nhà Cửa Cho Người Mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ cần tuân theo những đặc tính của hành Thổ để chọn hướng nhà chính xác, màu sắc phù hợp, giúp thay đổi cuộc sống, tài lộc...

Xem tuổi Kỷ Mùi 1979 xây nhà hợp hướng nào nhất?

Bài viết dành cho gia chủ sinh năm 1979 đang có ý định xây sửa lại căn nhà của mình sao cho hợp phong thuỷ nhất thì đừng bỏ qua bài viết này....

THƯỚC LỖ BAN TRONG XÂY DỰNG

Trong xây dựng, Kích thước các cửa đi, các khối xây và các lỗ thông thoáng phải theo chuẩn của kích thước lỗ ban.