Các Hư Hỏng Cơ Bản Của Một Căn Nhà

CÁC HƯ HỎNG CĂN BẢN CỦA MỘT CĂN NHÀ

Kính chào Quí Khách Hàng. Công Ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Thiết Kế Kiến Trúc HƯNG PHÚ xin chỉ ra các hư hỏng căn bản của một căn nhà thường gặp và giải thích cho các Quí khách hàng biết như sau:

1. Thấm Ố tường, mái Tôn.

Nguyên nhân:Tình trạng thấm tường, trần nhà không phải là ít. Trên địa bàn Tp.HCM có rất nhiều nhà có mái là mái Tole, nước thường chảy qua lỗ chân vít, các gối sóng Tole. Nhiều nhà có mái Tole không đủ độ đốc mái nên khi gặp trời mưa lớn, lượng nước nhiều không chảy kịp nên tràn qua các sóng Tole chảy vào nhà. Đặc biệt tại vị trí giữa tường xây và mái Tole hoặc khoảng hở giữa hau tường nhà rất hay bị thấm cho dù đã đắp hồ kỹ và dày vẫn thấm vì vữa đắp lâu ngày bị nứt nên nước chảy qua các khe nứt dẫn đến bị thấm.

2. Nhà vệ sinh, trần nhà hay ban công bị đọng nước, thoát nước chậm.

Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân nhưng căn bản vẫn là cách xử lý của các nhà thầu còn chưa chuyên nghiệp. Nhất là khi thi công chống thấm không kỹ, Hệ thống cấp nước bị hở mối nối, xử lý liên kết ống thoát với sàn BTCT, Kết cấu nhà bị yếu dẫn đến nứt sàn làm nứt lớp chống thấm..v.v.v..

3. Bong tróc sơn tường, trần nhà.

Nguyên nhân: Bong tróc sơn là nguyên nhân chính làm cho căn nhà của chúng ta xấu đi theo thời gian. Nguyên nhân là do bột trét, sơn là hàng không chất lượng, điều nầy xảy ra khi Quí khách hàng hay giao nhà cho cá nhân hoặc doanh nghiệp không có năng lực theo kiểu chìa khóa trao tay hay xây trọn gói mà không giám sát kỹ chất lượng vật tư.

4. Nứt tường, nứt Sàn BTCT.

Nguyên nhân: Nứt tường thường xảy ra khi tường chịu tải trọng lớn không đồng điều, hay bị nhất là tường có sàn giả, cột gạch. Hoặc do tính toán phần móng không kỹ sẽ bị lún lệch làm cho tường bị nứt. Hoặc tại vị trí liên kết giữa tường và cấu kiện bê tông cốt thép (BTCT) sẽ bị nứt khi không xử lý kỹ các vị trí nầy. Đối với sàn BTCT bị nứt khi sàn chịu tải trọng lớn ( nguyên nhân do thi công bố trí thép không đủ, hoặc do chủ đầu tư thay đổi chức năng phòng mà không có dự tính trước. Ví dụ như hiện đang là phòng ngủ, sửa chữa và đổi sang kinh doanh karaoke chẳn hạn..). Với sàn BTCT mái thường hay có ô giếng trời, người thợ chỉ biết chừa ô giếng trời mà không biết cách làm sao cho không bị nứt. vị trí nầy là rất dễ bị nứt và hầu như bị nứt là do thi công không có ký sư giám sát.

5. Sụt lún nền nhà, Nền nhà bị đội lên( hiện tượng bùng nền).

Nguyên nhân: Sụt lún nền thường xảy ra đối với công trình ở vùng đất yếu mà khi thi công đơn vị thi công không gia cố nền làm cho nền khi sử dụng lâu dài bị sụt lún. Có những nền được đổ BTCT nhưng vẫn bị vì, BT mỏng( đơn vị thi công ẩu) không đầm đất, làm cho lớp đất phía dưới nền lâu ngày bị rỗng toát, nền BTCT chịu tải trọng dài hạn bị võng xuống. Ngoài ra còn có nhiều lý do tự nhiên khác như xói mòn, dòng chảy nước ngầm...v.v.v............ Đối với hiện tượng bùng nền có rất nhiều lý do. Ví dụ như:

- Nền bị bùng lên do được giải phóng ứng suất (rebound) ---> phòi nền 
- Nền bị bùng lên do được áp lực dòng thấm vào hố đào ---> phọt nền 
- Nền bị bùng lên do tầng nước có áp bên dưới ---> bùng nền
- Nền bị bùng lên do đất đá hai bên hố đào đẩy trồi ---> phình nền
- Nền bị bùng lên do đất đá nền gặp nước hoặc bị ẩm nên trương nở (floor swelling) ---> trương nền 
- nền bị bùng do đất đá gặp nước bị biến đổi rồi trương nở (chemical heaving) --> nở nền
- Nền bị bùng lên do đất gặp nước rồi bị đóng băng (Frost swelling) ---> phễnh nền
- Nền ở chân mái dốc bị bùng do trượt (toe heave) --> phòi phọt nền
- Nền bị bùng lên do móng nhà hàng xóm bị ''tèo'' ---> phọt phòi nền 
Nhưng đối với nhà phố thường bị bùng nền là do các công trình bên cạnh lớn hơn, tải nhiều hơn, hay do bị công trình bên cạnh ép cọc.

6. Sàn bị rung khi di chuyển.

Nguyên nhân: Hiện tượng nầy chủ yếu là sàn giả, thi công sàn giả sao kho không rung hoặc rung ít thì ít có nhà thầu nào quan tâm tới vì trong đầu họ lúc nào cũng nghỉ là “ Sàn Giả Mà”. Với Cty GIANG NAM PHÚ sẽ tư vấn cho Quí vị cách nào cho sàn giả ít rung nhất.

7. Hệ thống cấp thoát nước yếu.

Nguyên nhân:  Do nhà thấp => nước yếu. Do khu vực đó nước yếu. Do thi công ống không đủ lưu lượng nước cho nhu cầu sinh hoạt =>  nước yếu. Do thi công không đúng qui chuẩn đấu nối, mối nối không kỹ làm thất thoát nước... => nước yếu.

8. Hệ thống điện bị nhảy CB (Aptomat)

Nguyên nhân: Điện là hệ thống rất quan trọng liên quan đến sự thịnh vượng cũng như sự an nguy của gia chủ. Phải tính toán kỹ lưỡng các thiết bị sử dụng điện năng để đưa ra tiết diện dây phù hợp với công ngăng của từng phòng. Thường các CB (Aptomat) bị nhảy là do sử dụng quá tải điện năng dẫn đến nhảy CB, có khi bị chập điện dẫn đến cháy nổ là rất nguy hiểm.

9. đá hoa cương bị phai màu, gạch ốp tường bị rớt.

Nguyên nhân: Nguyên nhân chủ yếu là thi công phải đá nhộm màu giá rẻ. còn gạch dán thì phải dùng keo dán gạch, thường các nhà thầu dùng xi măng để dán, nhưng tuyệt đối không dùng xi măng để dán gạch ngoài trời như mặt tiền nhà chẳn hạn...

10. Hư hỏng trần thạch cao.

Nguyên nhân: thường xảy ra đối với nhà cấp 4, nhà có sàn giả. những loại nhà nầy nên dùng trần thả kích thước 600x600 mm2. Hoặc những trần thạch cao gắn ti lên hệ khung kèo của mái ngói hay mái tole.

11. Bị hôi nhà vệ sinh.

Nguyên nhân: thường là do thi công không đúng chất lượng, đấu nối không đúng qui chuẩn hoặc không có hệ thống thông hơi cho hhầm tự hoại, phiễu thukhông làm con thỏ...... dẫn đến  hơi từ hố ga, hoặc trực tiếp từ hầm tự hoại xông thẳng vào hệ thống thoát nước đi lên các piễu thu sàn làm hôi nhà .

12. Nứt chân chim tường tô.

Nguyên nhân: Hiện tượng nầy nhiều người, kể cả là kỹ sư cũng đều nói là không tránh khỏi ví có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nầy. Có khi biết nhưng vẫn bị vì không thể làm tốt cho hết được tất cả các nguyên nhân được. Nhưng cũng có rất nhiều cách để hạn chế việc trên là : trộn vữa thật đều, trước khi tô thì phải tưới nước cho tường, Sử dụng cát hạt trung hoặc hạt lớn.

NÓI CHUNG CHO DÙ XẢY RA MỘT TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP TRÊN ĐỀU KHÔNG TỐT ĐỐI VỚI NGÔI NHÀ CỦA BẠN. HAY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CÙNG TÌM RA BIỆN PHÁP KHẮC PHUC TỐT NHẤT CHO CĂN NHÀ CỦA BẠN NHÉ.

 

HOT : KHUYẾN MÃI XÂY DỰNG

- MIỄN PHÍ 100% HỒ SƠ THI CÔNG ( KIẾN TRÚC VÀ KẾT CẤU) ĐỐI VỚI XÂY DỰNG PHẦN THÔ.

- MIỄN PHÍ 100% HỒ SƠ THI CÔNG VÀ XIN PHÉP XÂY DỰNG  ĐỐI VỚI XÂY NHÀ TRỌN GÓI.

CHÚNG TÔI CAM KẾT: 

- KHÔNG BÁN THẦU.

- ĐÚNG VẬT TƯ, ĐÚNG TIẾN ĐỘ.

- BẢO HÀNH DÀI LÂU.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:   0909 90 58 54 - MR PHÚ

 

Báo giá xây nhà trọn gói       >> Xem Chi Tiết

Báo giá xây dựng phần thô  >> Xem Chi Tiết

Báo giá sửa nhà trọn gói      >> Xem Chi Tiết

Báo giá thi công tiểu cảnh   >> Xem Chi Tiết

Thiết kế Nhà có mặt tiền 6m >> Xem Chi Tiết

Nội Thất Đẹo Cho Căn Nhà Của Bạn >> Xem Chi Tiết

Ý Tưởng Cải Tạo Cho Căn Nhà Bạn Khang Trang Hơn >> Xem Chi Tiết

Nâng Tầng, Biện Pháp Thi Công  >> Xem Chi Tiết

Thiết Kế Nhà 4 Tầng Cổ Điển>> Xem Chi Tiết

 

Từ Khoá : Báo giá xây nhà trọn gói, bao gia xay nha tron goi, xay nha pho, xây nhà phố, giá xây nhà, gia xay nha, xay nha chia khoa trao tay, xây nhà chìa khoá trao tay, Đơn giá xây nhà, đơn giá xây nhà trọn gói, giá xây nhà trọn gói, xây dựng nhà, xay dung nha. Báo giá xây nhà, xây nhà trọn gói, xây dựng nhà phố   đơn giá xây nhà trọn gói, "vật tư phần thô", "báo giá xây nhà trọn gói", "đơn giá xây nhà trọn gói", xây dựng, Xây nhà trọn gói"

#báo giá xây nhà trọn gói

#báo giá xây nhà trọn gói 2023,24

#báo giá xây nhà trọn gói năm 2023,24

#báo giá xây dựng trọn gói

#báo giá xây dựng trọn gói 2023,24

#báo giá xây dựng trọn gói năm 2023,24 

 

KIẾN TRÚC HƯNG PHÚ - KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH HÀNG MẠNH KHOẺ -THỊNH VƯỢNG - PHÁT TÀI

CTY TNHH TƯ VẤN - XÂY DỰNG - THIẾT KẾ KIẾN TRÚC HƯNG PHÚ

Địa chỉ: 221 Vườn Lài - Phú Thọ Hoà  - Tân Phú  - TP.HCM
Email: xaydunghungphu39@gmail.com
Website: www.xaydunghungphu.com
Tell: Mr.Phú : 0909.90.58.54 - 0966.87.1389